Những lễ hội đặc sắc Thái Lan

Thái Lan không chỉ hấp dẫn vì các địa điểm du lịch lý tưởng, một loạt các thực phẩm tuyệt vời mà còn khách du lịch vì sự níu chân đậm bản sắc dân tộc náo nhiệt của lễ hội diễn ra trong suốt cả năm. Cùng Dulichvietnam.com.vn học lễ hội Thái của bạn.

Nếu bạn đã từng du lịch tới Thái Lan sẽ không bao giờ quên những niềm vui rộn rã đất nước hiếu khách này cung cấp. Giống như nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á, Thái Lan lễ hội mang đậm dấu ấn của văn hóa truyền thống, xuất phát từ nhu cầu tâm linh chính đáng của người dân và có một quá trình thích ứng với cuộc sống của mỗi cộng đồng.

Songkran – Lễ hội năm mới ở Thái Lan

le hoi

Ở nhiều quốc gia Đông Nam Á, lễ hội Tết năm mới luôn luôn là rất nhiều người chờ đợi nhất. Trong các lễ hội ở Thái Lan cũng vậy, họ kêu gọi truyền thống năm mới Songkran năm mới. Đây là lễ hội lớn nhất trong đất chùa Vàng.

lễ hội Songkran năm mới trong những mong đợi nhất của Thái Lan, được tổ chức 13-15 / 4. Trong lễ hội này có rất nhiều hoạt động diễn ra như diễu hành, thi nấu ăn truyền thống, cuộc thi sắc đẹp, nhưng … bất thường nhất và hấp dẫn nhất là lễ hội nước vẫn còn. Cư dân, khách du lịch sẽ rơi lên nhau với xô nước, súng phun, bóng … những người sẽ ngày càng rơi nước nhiều may mắn hơn.

Lễ hội được tổ chức tại Thái Lan vào dịp năm mới là nơi để rửa tất cả các bụi bẩn bạn bắt đầu một năm mới tươi. Khách Thái Lan dịp này nhanh chóng điều chỉnh vào không khí sôi động của lễ hội cùng với nước và âm nhạc.

Trong buổi lễ sáng sớm, người Thái thường mang hoa và cúng dường thực phẩm cho các bài giảng đền thờ và xếp hàng theo thứ tự của các nhà sư cầm cành chờ splash nghĩa may mắn có phước lành, may mắn cho tất cả mọi người. Sau đó, họ sẽ điền vào nhiều một bảo tháp cát trong đền thờ, lễ chào cờ và hoa để ăn mừng sự kiện đó. Lễ hội Songkran là điển hình của mô hình truyền thống của lễ hội ở Thái Lan, giúp nước này trở thành một thánh địa và du lịch nghỉ dưỡng.

Loy Krathong lễ hội – Lễ hội ở Thái Lan của lãng mạn nhất thế giới

Loy Krathong (lễ hội hoa) đứng thứ 2 trong số các lễ hội độc đáo độc đáo nhất ở Thái Lan trong năm (sau khi lễ hội Songkran), cũng là một trong những lễ hội đẹp nhất, lâu đời nhất và đầy màu sắc nhất, với nhiều ý nghĩa và chứa đựng nhiều yếu tố của huyền thoại của Thái Lan. Bạn chắc chắn không nên bỏ qua khi đi du lịch Thái Lan của lễ hội Loy Krathong ở Thái Lan được coi là thế giới lãng mạn nhất với ánh sáng lung linh, huyền ảo của hàng ngàn cây và ánh sáng bầu trời nến thơm, đặc trưng huyền diệu và thần thoại.
Loy Krathong lễ hội ở Thái Lan là lãng mạn nhất thế giới

Khi màn đêm buông xuống thời gian gần đây cũng là thời gian tốt nhất cho lễ hội Loy Krathong bắt đầu. Những người đàn ông trẻ tuổi và phụ nữ, và đôi khi các cặp vợ chồng nắm tay trong tay các em cơ hội để đi ra Krathong. Ở giữa mỗi Krathong là một cây nến thơm, hoa tươi và vải đầy màu sắc. Sau khi ánh sáng được thực hiện, tất cả mọi người nhắm mắt lại, cầu nguyện miệng cho gia đình, người thân bình an, hạnh phúc. Ngoài ra, nhiều cặp vợ chồng có được cùng nhau cho đèn thả để cầu nguyện cho kéo dài tình yêu, người chồng và người vợ quá sớm. Lantern Festival là một lễ hội ở Thái Lan có nhiều ý nghĩa, và chứa đựng nhiều yếu tố của thần thoại Thái, được tổ chức vào đêm 15 tháng 12 theo lịch Thái.

Khao Phansa – lễ hội tín ngưỡng dân tộc đậm Thái Lan

Với hơn 90% dân số là Phật giáo, Phật giáo chiếm một vai trò rất quan trọng trong cuộc sống và niềm tin của người dân Thái Lan. Vì vậy, một trong những lễ hội ở Thái Lan, Khao Phansa lễ hội Thái Lan được coi là lễ hội Phật giáo lớn nhất nước.
Khao Phansa lễ hội Phật giáo lớn ở Thái Lan

Đây là một lễ hội ở Thái Lan cung cấp cho các Phật tử trên khắp đất nước một cơ hội để đóng góp vào thành tích của họ, với các dịch vụ cho các nhà sư và rước nến vào ban đêm. Nhiều lần có những đám đông tụ tập để nghe truyền thuyết của Đức Phật.

Thái Lan Khao Phansa lễ hội là một lễ hội Phật giáo lớn sẽ được tổ chức vào tháng bảy để tuyên bố sự khởi đầu của Phật giáo Mùa Chay, bắt đầu 3 tháng kể từ, không để lại những hợp chất của các nhà sư Thái Lan. Nhân dịp này, nhiều thanh thiếu niên Thái cũng tập tóc xuống để báo hiệu và khu vực phước cho cha mẹ, điều này là khá phổ biến với người dân Thái truyền thống. Những người đàn ông Thái và những người đàn ông đến từ ngân sách của thư ký tước nhất đi qua một thời gian tu tập tâm linh. Đây là khi người ta dành áo mới cho các nhà sư.

Royal Festival – Lễ hội ở Thái Lan bày tỏ sự đánh giá cao cho nhà vua

Thái Lan là một chế độ quân chủ lập hiến đứng đầu là vua nên tại các lễ hội ở Thái Lan, Lễ hội Hoàng gia để bày tỏ lòng biết ơn với vua. lễ hội hoàng gia quan trọng hơn, trong trường hợp có 2 ngày lễ lớn: ngày sinh nhật Nữ hoàng và sinh nhật của nhà vua. Vào ngày này, các trường học và các cơ quan chính phủ được trang trí cẩn thận, vùng xung quanh Grand Palace ở Bangkok rực rỡ ánh sáng, kèm theo pháo hoa.

Người Thái cũng công đức tôn trọng của vua Chulalongkorn được biết ơn ngày hôm sau, khi ngày Chakri, tức là về việc thành lập triều đại hiện nay, và lễ đăng quang, vua Bhumibol Adulyadej tức trên ngai vàng. Dân đặt vòng hoa trước tượng của ông. Hai ngày trước khi sinh nhật của vua, mặc bảo vệ rực rỡ diễu hành trang phục hoàng gia bên cạnh cung điện hoàng gia để tuyên bố trung thành với lời thề của họ. Đây là một lễ hội của người dân ở Thái Lan đang được mong đợi nhất.Thái lễ hội thế giới kỳ lạ được gọi là Khỉ Buffet Festival. Khỉ hoan Buffet để được tổ chức hàng năm tại tỉnh Lopburi, 150 km về phía bắc Bangkok. Theo tờ Guardian của London, lễ hội này là một trong những lễ hội kỳ lạ nhất thế giới với trẻ em nhảy qua Tây Ban Nha. Những con khỉ đang rất hào hứng với lễ hội này bởi vì chúng ta đang được hưởng rất nhiều trái cây trong ngày của lễ hội. Lễ hội tổ chức hàng năm vào ngày 26/11.

Ngoài các lễ hội ở Thái Lan trên, du khách cũng có thể chiêm ngưỡng nhiều lễ hội độc đáo khác, quá. Lễ hội trong suốt cả năm để bất cứ lúc nào bạn cũng có thể sắp xếp các chuyến đi đến mùa lễ hội chính xác. Bây giờ tưởng tượng thay vì ngồi nhà, tại sao không ít nhất một lần trong đời đắm mình trong bầu không khí nhộn nhịp của lễ hội ở Thái Lan với tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm giá rẻ. Chắc chắn bạn sẽ không hối tiếc quyết định của bạn.