Mười trải nghiệm không nên bỏ lỡ trong lượt đầu tới Hong Kong

Leo núi Thái Bình, mua sắm chọn lựa mệt nghỉ, 'quẩy' ở Lan Kwai Fong hay ăn dimsum sẽ là những điều bạn chớ nên bỏ qua.

Không chỉ là 1 trong những thành phố nhộn nhịp và đông đúc nhất trái đất với dân số lên đến mức 10 triệu dân, Hong Kong còn là nơi giao thoa hài hòa giữa nền văn hóa Á và Âu, Đông và Tây, vì vậy không khó để lý giải vì sao nơi này được nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới ưa thích.

Tham khảo thêm: du lịch Thái Lan của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các Tour du lịch lễ 2/9 bạn nhé.

Giờ đây, các chuyến bay thẳng từ Việt Nam sang Hong Kong liên tục có các đợt khuyến mãi, giá vé rẻ nhất có thể mua trong khoảng 3 đến 4 triệu đồng, tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều du khách Việt check in "hòn ngọc Viễn Đông" một thời.

Đặc khu Hong Kong khá rộng lớn, một tuần khám phá chắc hẳn rằng vẫn chưa đủ "đã đời". Nếu lần đầu tới đây, bạn rất có khả năng tham khảo 10 trải nghiệm không thể bỏ qua dành cho du khách.

Chiêm ngưỡng cảnh tượng siêu hạng từ núi Thái Bình

Victoria Peak hay nói một cách khác là đỉnh núi Thái Bình là một những điểm cao nhất của toàn đặc khu, nơi bạn có thể phóng tầm mắt xuống vịnh Victoria. Đứng ở chỗ này ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày, từ tinh mơ mờ sáng hay đêm muộn cũng đưa về ấn tượng khó quên. Du khách rất có khả năng đi bus, đi bộ leo núi hoặc phổ biến nhất là đi tàu điện gỗ để lên đến đỉnh núi.

Ăn dimsum ở nhà hàng Michelin rẻ nhất thế giới

Không có chuyến đi đến Hong Kong nào rất có khả năng trọn vẹn mà thiếu đi một bữa ăn dimsum cho thỏa lòng. Địa chỉ được nhắc nhở nhiều nhất là nhà hàng Tim Ho Wan, nhà hàng siêu thị được xếp hạng sao Michelin có giá rẻ nhất trái đất. Dimsum được coi là linh hồn của Hong Kong với hàng nghìn món ăn đựng trong chiếc thố nhỏ xinh, đủ vị ngọt mặn cay chua, để lại dư vị khó quên. Đừng quên gọi chiếc bánh nướng nhân thịt xá xíu nhé, bạn sẽ ngây ngất vì nó ngay.

Xem pháo hoa và diễu hành ở công viên Disney

Địa điểm ở Hong Kong là công viên Disney gần nước ta nhất trong số các công viên thuộc hệ thống này trên toàn cầu. Nếu cho rằng nó chỉ dành cho các em nhỏ thì bạn đã lầm. Ngay cả người lớn cũng sẽ thích mê các trò chơi ở công viên huyền thoại siêu đáng yêu này. Hơn nữa, hai lần trong ngày, bạn sẽ được gặp lại các nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh và nổi tiếng trong màn diễu hành hay ngắm nhìn màn pháo hoa trên nóc lâu đài cổ tích.

Mua sắm, mua sắm và mua sắm chọn lựa

Nơi này nổi tiếng với những trung tâm thương mại nối dài tưởng như bất tận, bạn rất có khả năng bắt gặp chung ở bất cứ đâu, con phố nào, ngóc ngách nào từ Tsim Sha Tsui, Causeway Bay cho tới Time Square, con đường nào cũng sẽ dẫn bạn đến những trung tâm giao thương, nơi sẽ rút hầu bao của bạn một cách lắng đọng nhất.

Uống trà kiểu quý tộc Anh

100 năm chung sống dưới thời chế độ Anh, Hong Kong đã du nhập nhiều nét văn hóa đặc trưng của xứ sở này, trong đó có thói quen uống trà chiều đầy tinh tế và đặc sắc. Hãy ghé qua khách sạn The Peninsula, khách sạn lâu đời nhất ở Hong Kong để thưởng thức một bữa tiệc trà sang trọng với bánh sandwich, bánh ngọt, đồ ăn nhẹ đựng trong khay sắt 3 tầng kiểu quý tộc. Nếu muốn có bàn thì hãy đến thật sớm nhé vì tại đây, người ta không nhận đặt chỗ trước.

Xem 'bản giao hưởng' ánh sáng ở bến tàu Star Ferry

Bến tàu Star Ferry là địa điểm lý tưởng nhất nhất để chiêm ngưỡng màn biếu diễn hoàng tráng đã trở thành "đặc sản" ở Hong Kong. Hàng ngày, cứ đến 20h, bến cảng lại chật cứng người dân và khách du lịch. Ánh sáng sẽ được chiếu lên nền trời từ nóc các tòa nhà chọc trời phía bên đảo Hong Kong, đứng từ phía bán đảo Cửu Long, bạn sẽ có góc nhìn đẹp và lý tưởng nhất. Đừng quên mang theo chân máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ này nhé.

Đi dạo chợ đêm, ăn quà vặt

Phần Nước Trung Hoa còn sót lại ở Hong Kong nằm ở những khu chợ đêm lề đường, nơi bạn có thể tìm thấy nhiều mặt hàng bình dân, các món ăn đường phố được yêu thích. Temple Street Market bán nhiều quần áo giá bèo, đồng hồ và các mặt hàng thiết yếu, trong khi Ladies’ Market là thiên đường cho quần áo và phụ kiện bình dân. Hãy nhớ mặc cả nhé, hầu hết các chủ hàng sẽ nói thách đó.

'Quẩy hết mình' ở Lan Kwai Fong

Người Hong Kong có slogan là: "Work hard and play hard" (Tạm dịch là: "Làm việc chăm chỉ, vui chơi hết mình"). Vì thế, không khó để tìm các hộp đêm, quán bả vui chơi thâu đêm suốt sáng ở kinh đô ánh sáng này. Lan Kwai Fong (Lan Quế Phường) được biết đến là tụ điểm vui chơi đông vui nhất với hơn 100 siêu thị, quán bar, quán ăn… nhộn nhịp tấp nập, đặc biệt là thứ 6 và thứ 7, nơi bạn có khả năng bắt gặp cả khách nước ngoài lẫn dân bản địa đang chơi hết mình.

Leo 268 bậc lên Đại Nhĩ Sơn

Tượng Phật Đại Nhĩ Sơn ở đảo Lantau xuất hiện nhiều trong các bộ phim TVB, là nơi linh thiêng với mọi cá nhân dân Hong Kong. Để đến đây, du khách sẽ phải đi tàu điện ngầm đến bến Tung Chung, sau đó đi cáp treo Ngong Ping 360 25 phút và rồi leo bộ 268 bậc thang đặt lên trên đến đỉnh núi. Ngoài tượng Phật, khu du lịch này còn nhiều hạng mục đặc sắc khác cho bạn khám phá, chuyến đi có thể kéo dài từ nửa ngày đến một ngày.

Khám phá sân bay độc đáo trên đảo

Sân bay Chek Lap Kok (Hong Kong) là 1 trong những những sân bay lớn nhất châu Á và cả thế giới cùng là cửa ngõ của Đông Á và khu vực đông nam á. Bạn có thể tìm thấy tại đây một khu vườn nhỏ, rạp hát mini, trung tâm khai phá hàng không cho các em nhỏ hay khu chơi nhởi điện tử mô phỏng các trò chơi như bóng đá, bóng rổ, golf… để du khách giết thời điểm giữa các chuyến bay. Và dĩ nhiên, đừng quên đến sân bay thật sớm để mua sắm trước khi trở về nhà.

Nguồn: ngoisao.net