Đậm đà tép “nhủi” quê nghèo

Học sinh sống trong quyền lực Sài Gòn tục hỏi: “người bản xứ mình bây giờ được đào hang tôm nó?” Đột nhiên, sting nơi mũi. Memories lóe ngày xa nhà.

Đào hang tôm ngon món ăn quê hương nghèo

Trước đây, hiệu quê hương tôi (một khu vực phía Nam của tỉnh Quảng Ngãi) nghèo đói. Các bữa ăn chủ yếu là cơm trộn với khoai lang, sắn và các sản phẩm nước: cá đồng, tôm sú, tôm, mực … Thời gian rỗi, mọi người gọi nhau mang á Ã đào hang vào các trường để bắt cá nhỏ, tôm, tép mang những cải tiến trong gia đình bữa ăn.

Tin tức 

Đào hang là ngư cụ có một sự chia rẽ bện que tre nhỏ gắn với nhau bằng một miếng trước đám mây rừng gỗ và hai mảnh tay đẩy như ngọn tre.

Dân làng đưa đào hang xuống nước và đẩy về phía trước gù. Sau đó, dừng lại nhặt cỏ dại, rác và ngẩng đầu cao trước của bạn đào hang tôm, tép, cá con rơi vào túi tre đeo quanh cổ.

dam-da-tep-nhui-que-ngheo

Sau khi tất cả các máy bơm trong lội nước mới kiếm được ít mớ cá nhỏ và tôm với tối đa là đinh hương. Đinh hương mang đến giỏ vẫn đổ ít sự cách biệt chụp trước mắt phát sáng của trẻ em thơ được tốt bữa ăn chờ đợi.

Các bà nội trợ khéo léo chế biến thực phẩm “hút” từ lúa tôm trộn với khoai tây: tôm chiên, khoai mì súp tôm chín, tôm xào muối dưa bắp cải.

Rang tôm thực phẩm chế biến rất đơn giản, nhưng ngon, luôn luôn được “ủng hộ” của các bữa ăn gia đình. Rửa sạch và để ráo tôm vào hỗn hợp muối xay nhuyễn. dầu đậu phộng và sau đó đun sôi cho hành tây thái nhỏ vào nó cho đến khi mùi thơm của đinh hương vào chảo, thêm khoai tây chiên ớt thái lát và khuấy bằng đũa.

Khi nước trong chảo cạn, sau đó dần dần thêm đường, khuấy đều, sau đó nhấc ra khỏi bếp. Chờ tép vừa lạnh, nhấc chảo trên bếp và đun nhỏ lửa cho đến khi tôm, thêm hạt tiêu tối hơn chút là xay nhuyễn món tôm rang có hương vị.

thịt và các công ty Fresh thân với lớp vỏ giòn trộn với muối, vị ngọt từ đường và gia vị cay, ớt … tiết kiệm nơi lưỡi mãi mãi. Trẻ em vui lòng liên hệ líu lưỡi đưa bát gạo hơn. món ăn dân dã của tép rang, quyến rũ quyện với vị ngọt của gạo nước có mùi vị.

Du lich phan thiet dip le 30/4

Nhiều người dân nông thôn thường nói với tôi như vậy: “Tôm chiên giòn dưa cải bắp lại dai / Ngay cả củ cũng tìm thấy sự pha trộn gạo ngon.”

Jar của dưa cải muối thường có mặt trong các nhà bếp của những người nông dân, đặc thơm mỗi khi bạn mở nắp. Múc ra đậu hũ dưa cải chua, rửa sạch và vắt nhẹ cho ráo nước, dầu đậu phộng vào chảo lên bếp đun sôi với muối.

Tiếp đến là đinh hương vào chảo và sau đó rửa sạch bằng đũa khuấy đều, nêm nếm vừa ăn. Khi nấu dưa cải chua, thân cây màu đỏ chuyển sang màu nâu, sau đó rắc nghiền hạt tiêu, sử dụng đũa một chút, sau đó nhấc đĩa lò nồi đảo bếp.

bữa ăn gia đình ấm cúng hơn, ngay cả với dưa bắp cải món tôm xào giòn nhưng dai nữa. Quyện với vị chua của dưa trộn lẫn với vị ngọt của hương vị đinh hương gia vị của cảm giác khó quên. Gạo bát cơm gạo dường như hương vị ngọt ngào và ngon hơn bình thường.

Tuy nhiên, không phải ngẫu nhiên mà các trưởng lão ở nhà tôi thường ngân nga: “” Ai yêu nhớ khoai mì / Súp tôm biết bất cứ điều gì tốt hơn? “Trong khi thưởng thức khoai mì nấu súp tôm.

bóng sắn lột vỏ, rửa sạch và thái lát dao, ngâm trong nước cho hai mươi phút ra để ráo. Đun sôi dầu ăn với hành tây thái lát và đinh hương với gia vị muối, đường, bột mì, xào cho đến khi tôm nói chung vừa chín. Đối với nước sôi với thái lát sắn nấu ăn cho hai mươi phút.

Nêm gia vị vừa ăn và diễn ra trong một nồi nhỏ hành lá và nhấc ra khỏi bếp, nghiền hạt tiêu rắc xoay sắn nên đã nấu canh và tép tươi ngọt thanh đạm. Khoai tây trộn lẫn vị ngọt bùi hương vị của cây đinh hương trộn với hành lá và gia vị trên “đôi môi mềm mại, lưỡi ngọt ngào”, tan chảy trong miệng …

Bây giờ tôm sa mạc đào hang cứng gập người trên đồng. Nhiều người dân chuyển sang đặt bẫy nơi dấu hiệu đầm lầy giàn tôm đánh bắt bán ra và đưa thị trường về nhà. Tôi đã có cơ hội để theo người bạn bẫy tôm bắt dỡ đăng trên Lâm Bình đầm (Đức Phổ, Quảng Ngãi) vào đêm lạnh.

Gần sáng 3g, tôi đi với anh ta hơn 1km và sau đó nhanh chóng bị đẩy đến bờ vực váy thuyền nhỏ vào trong nước. Chân khi nó chạm tôi giật mình khi lội trong nước lạnh như băng.

Sau hơn 20 phút kéo dài thuyền chèo, ông lội xuống nước và đổ tép kiểm tra với các con cá nhỏ trong cái bẫy vào giỏ trên thuyền. Về đến nhà, mẹ vội vàng để mang lại tươi bằng tôm mớ đầu trong gió lạnh để chia sẻ hương vị mục vụ.

Đánh bắt tôm bắt cá được sử dụng bởi lưới nhựa đan đăng dày, gắn với cọc tre cắm vào dòng dưới cùng với mỗi giàn từ 15-20m chiều dài 1,2 m cao. Phần cuối cùng 2 trái đặt bẫy với khung sắt và màn hình lưới nhựa kết nối. Kinh phí từ 2-3 triệu đồng mỗi giàn khoan.

Bể cá và tôm lưới dọc bên trái rồi chui vào bẫy tại các giàn khoan cuối. Đối với tôm, cá và nhiều hơn nữa, tất cả các giàn khoan luôn phải di chuyển các đường đấu tranh với mực nước trong đầm phá.

Xem thêm : Ẩm thực vỉa hè hấp dẫn ở Hà Nội