5 quà tặng đậm nét văn hoá từ chuyến [tour du lịchdu lịch xứ sở chùa tháp

Một trong những nét đặc sắc của du lịch Campuchia chính là những món quà thủ công bằng tay tinh xảo. Cùng Đất Việt Tour điểm qua những món quà đặc biệt này bạn nhé!

LỤA TƠ TẰM

 Campuchia nổi tiếng với nghề dệt lụa tơ tằm tinh xảo, chất lượng và hoạ tiết độc đáo. Bạn rất có khả năng tìm mua một số ít món quà lưu niệm như khăn choàng cổ, vải lụa, khăn đội đầu,… tại bất cứ đâu ở đất nước xinh đẹp này. tuy vậy, bạn nên đến đảo Koh Dach, nơi được mệnh danh là thủ phủ của tơ lụa thượng hạng, chất lượng và không có bất kỳ lỗi kỹ thuật nào.

Chỉ cách Phnom Penh khoảng 15km, đảo Koh Dach là một trong những làng nghề dệt may truyền thống cổ truyền. Bạn sẽ được tham quan du lịch và tận mắt nhìn ngắm các công đoạn dệt lụa của người dân, khám phá và lựa chọn từng sản phẩm với hoa văn mà mình yêu thích.

KHĂN RẰN KRAMA

Gần giống với khăn rằn của Việt Nam, khăn Krama là đặc trưng của văn hoá Khmer và được không hề ít khách du lịch Campuchia đặc biệt yêu thích. Chiếc khăn dài và to hơn khăn rằn, được dệt từ những sợi bông mềm mại, có tính năng thấm hút mồ hôi rất tốt. Không những dùng để che nắng, đội đầu và lau các giọt mồ hôi, khăn Drama ngày nay được xem như là một phụ kiện không thể thiếu trong các chuyến phượt của giới trẻ.

Chiếc khăn đặc biệt này hiển hiện trong sống người Campuchia từ khi mới lọt lòng đến lúc hoá bụi tro. Bởi ngoài tác dụng chính, khăn còn dùng để che chắn cho em bé, mang vác đồ đạc, lót bàn ghế,… Có dịp du lịch Campuchia, bạn có thể mua 1 chiếc khăn Krama có màu sắc yêu thích với mức giá vỏn vẹn chỉ 1 USD.

NHỮNG MÓN ĐỒ ĐIÊU KHẮC

Trình độ chuyên môn điêu khắc của người Campuchia dường như đã đạt đến độ chín muồi bởi các thành tựu đặc sắc của đền đài và các công trình phong cách thiết kế vĩ đại. Bên cạnh đó, những sản phẩm điêu khắc, chạm nổi hoa văn tinh xảo như: tượng Phật, ấm trà, ly tách, chén, tô, bình gốm,…  là những lựa chọn dành cho bạn nếu còn muốn mua vài món quà độc đáo tặng bằng hữu và người thân.

Hơn nữa, những sản phẩm trang trí nội thất cũng được tương đối nhiều khách du lịch Campuchia tìm mua với nhu cầu trang trí nhà cửa. Bạn sẽ không khỏi quá bất ngờ với những khối đá, gỗ tưởng chừng như vô tri vô giác như lại có hồn và toả sáng qua bàn tay tài hoa của các nghệ nhân điêu luyện này.

TRANG SỨC BẰNG BẠC

Bên cạnh những mặt hàng lưu niệm thì trang sức bằng bạc là món quà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Campuchia. Từ xa xưa, người dân đất nước này đã biết sáng tạo ra trang sức và sử dụng chúng khá rộng rãi trong các nghi lễ tôn giáo.

Du lịch Campuchia ngày càng phát triển, các trung tâm mua hàng ở Siêm Riệp và Phnôm Pênh mọc lên ngày càng nhiều. Bạn có thể mua một chiếc vòng tay, vòng đeo cổ, nhẫn,… để làm quà tặng cho những người thân yêu.

ĐƯỜNG THỐT NỐT

Vương quốc Campuchia nổi tiếng với hình ảnh cây thốt nốt vươn cao và vị ngọt đặc trưng của loại đường mật trứ danh này. Nghề làm đường thốt nốt trở thành một nghề chính gắn liền với đời sống người dân Campuchia như máu thịt. Có dịp đến thăm các vùng thôn quê, bạn dễ dàng bắt gặp những lò nấu đường đang đỏ lửa và toả khói nghi ngút trên những mái nhà, dưới tán cây thốt nốt.

Loại đường này được nấu từ nước thốt nốt nguyên chất đến khi cô đặc hoàn toàn. Đường có vị ngọt thanh, không gắt được dùng để nấu chè hoặc uống trà vào mỗi buổi sáng.

Nếu đã đến du lịch Campuchia rồi thì đừng ngại mua vài kilogram đường về làm quà cho GĐ bạn nhé

Mời bạn cùng đến thăm đất nước du lịch Campuchia cổ kính và thân thiện trong các chuyến đi đầy thu hút của Đất Việt Tour. Hãy liên hệ tổng đài 1800 6700 ngay hôm nay để được support các gói tour ưu đãi cùng nhiều quà tặng lôi cuốn trong hè này!